Saturday, September 29, 2018

Ma, Anak N'yo Ba Talaga Ako?

May lumabas na commercial sa TV kung saan ang isang insecure na musmos ang nagtanong kung tunay s'yang anak ng Mama at Papa n'ya:

ANAK:  Ma, anak n'yo ba talaga ako ni Papa?

NANAY:  Oo naman, anak. Bakit?

ANAK:  Bakit magaling kayo ni Papa sa Math, ako hindi.

At dahil ito ay isang commercial, sanitized na ang tugon ng ina.

Pero, sa tunay na buhay, malamang iba ang magiging sagot.  At ang mga ito ang aking top 5 answers:

5.  NANAY:  Anak, nahirapan din ako.  Magaling lang akong mangopya.

4.  NANAY:  Anak, nahirapan din ang Papa mo.  Sa kanya ka nagmana.

3.  NANAY:  Anak, sasabihin ko na ang totoo habang bata ka pa.  Napulot ka lang namin sa kalye.

2.  NANAY:  Anong hindi magaling?  Wala ka ngang line of 7 sa Math.

     ANAK:  68 ang grade ko, Mama.

     NANAY:  See, hindi line of 7.

At ang  number 1 sagot ng Nanay:

1.  NANAY (Sabay yakap at halik sa ulo ng anak):  Pang-Miss Universe talaga ang beauty ng anak ko!

No comments:

Post a Comment