Sunday, November 14, 2010

NaNoWriMo 2010 - Day 14

I am down by 12,000 words. Sobrang dami!

Ang hirap kasi 'yung alam mong may piyesta opisyal, 'yung isang araw na walang pasok. Magpapabaya ka kasi alam mo namang may panahon ka upang makahabol.

Kaso, sobrang dami na ang araw na hindi ako nakakapagsulat.

Kaya, ngayon, iniisip ko na makakapagsulat ako ng 5,000 words itong Sunday, dalawang libo bukas, at walong libo sa Martes.

Iniisip ng mabuti, 'yung vivid at realistic. Isama pa ang lahat ng senses habang ini-imagine ko 'yung dami ng salitang aking isusulat ngayon at sa mga susunod na araw.

"Law of Attraction," 'ika nga.

Ang kaso, hindi pala epektib ang Law na ito kung wala ka ring gagawin.

Hindi awtomatikong magkakaroon ako ng labing-apat na salita kung hindi ko ito isusulat. Dapat umaksyon din ako.

Yup, at least, may natututunan ako sa kalokohang kong ito.

No comments:

Post a Comment